Kế hoạch đào tạo nhân viên kinh doanh

Đào tạo định hướng

– Giới thiệu tổng quan về công ty

– Chiến lược phát triển, sản phẩm và dịch vụ của công ty

– Chế độ quy định, thỏa ước về chính sách

– Giới thiệu về cơ cấu tổ chức, mối quan hệ các phòng ban

– Giới thiệu về công việc và dự án đang triển khai.

– Giới thiệu về văn hóa công ty

– Giải đáp những câu hỏi về công ty, về sản phẩm, dịch vụ…,

– Giao công việc: tìm hiểu về Lĩnh vực Thương mại điện tử, các đối thủ cạnh tranh, sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ …

-Tổng kết đi thi trường , nêu những thuận lợi và khó khăn

Đào tạo chuyên sâu về sản phẩm, dịch vụ và quy trình ký điểm trợ giá, quy trình bán thẻ

– Giới thiệu chương trình của công ty với các điểm trợ giá trong thời gian 3- 6 tháng đầu miễn phí

+ Quyền lợi của ĐTG

+ Quyền lợi của người tiêu dùng

+ Quyền lợi của công ty

– Dịch vụ về quảng cáo, thiết kế web, Seo web, mảng đào tạo kế toán, Công ty việc làm…

– Giới thiệu về quy trình ký điểm trợ giá và bán thẻ Tiêu dùng thông minh

– Tiêu chí duyệt và viết bài đăng

– Công việc của nhân viên kinh doanh sau khi viết bài.

– Trao đổi với nhân viên mới về những nội dung ở trên

– Giải đáp những thắc mắc của nhân viên về các vấn đề liên quan, cũng như như những khó khăn của nhân viên cũ, nhân viên mới.

– Tổng kết đi thi trường, nêu những thuận lợi và khó khăn

Đào tạo kỹ năng gọi điện thoại, đàm phán và chốt cuộc hẹn

– Những kỹ năng cần thiết để gọi điện thoại

+ Chuẩn bị nội dung

+ Xác định đối tượng mình sẽ nói chuyện

+ Thời gian thích hợp để gọi

+ Biểu hiện (Nét mặt, giọng điệu…)

+ Hơi thở, ngôn ngữ cơ thể…

+ Thời lượng cho cuộc gọi…

– Đàm phán chương trình

+ Chuẩn bị về nội dung của chương trình cần đàm phán

+ Nói ngắn gọn (2-5 phút)

+ Lắng nghe ý kiến hay phản hồi của khách hàng => giải quyết

+ Chốt cuộc hẹn để gặp trực tiếp giới thiệu ( gặp ai? ở đâu? Thời gian? Bàn về những nội dung gì?

– Các bạn nhân viên tự thực hành gọi điện thoại cho khách hàng

– Gọi điện thoại ngoài mục đích giới thiêu chương trình, giới thiệu công ty. Đánh giá được thái độ của khách hàng, mục đích lây được càng nhiều thông tin càng tốt..

– Tổng kết những tình huống đi gặp khách hàng.

Mục đích

– Làm cơ sở cho việc tuyển dụng, chọn lọc và đào tạo CNV.

– Làm căn cứ để đánh giá chất lượng đào tạo, chất lượng của nhân viên

– Làm cho những nhân viên mới đến cảm thấy thoải mái, môi trường thân thiện và được chào đón Mục đích – Tạo được ấn tượng tốt và thái độ tích cực của nhân viên mới đối với công ty

– Giúp những nhân viên mới vào hiểu rõ về công ty, sản phẩm, dịch vụ, quy trình làm việc, văn hóa công ty…

– Giảm thiểu mọi tình huống dẫn đến mọi sự hiểu nhầm hay những quan niệm sai về chính sách của công ty cũng như những tình huống phát sinh khi đi gặp khách hàng.

– Tăng cường việc trao đổi thông tin giữa các nhân viên cũ và nhân viên mới với nhau.

– Nâng cao năng suất thực hiện công việc. Đồng thời đào tạo nhằm cung cấp những nhân viên có trình độ, có kỹ năng và đáp ứng được yêu cầu của công ty.

Nội dung đào tạo

Tổng kết chương trình

– Cán bộ phu trách đào tạo cho triển khai thực hành các kỹ năng như: gọi điện, kỹ năng tư vấn khách hàng, kỹ năng đàm phán và chốt hợp đồng…

– Nhân viên đưa ra những đánh giá về công việc trong thời gian thử việc

– Những đánh giá về sản phẩm, dịch vụ của công ty. Cũng như những đánh giá của khách hàng

– Liệt kê những tình huống và câu hỏi phát sinh khi đi thị trường, hay tiếp xúc, đàm phán với khách hàng=> giải quyết

– Nhân viên đưa ra những ý kiến đóng góp để xây dựng, hoàn thiện sản phẩm, hoàn thiện công ty.

– Cán bộ đào tạo giải quyết những tình huống, giải đáp những thắc mắc

– Nên ra định hướng phát triển của công ty, căn cứ trên những định hướng cá nhân và những kỹ năng cũng nhu năng lực làm việc của Nhân viên từ đó đưa ra quyết định về công việc, nhân sự sao cho phù hợp.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *